Phân tích thị trường 22/9

Thị trường có 7 phiên liên tiếp giá trị và khối lượng tăng rất cao, tuần vừa qua là tuần có KL cao kỷ lục 339 triệu cp tại sàn hose, do thị trường có chuỗi tăng dài ngày nên cơ cấu danh mục diễn ra nhiều, các nhà đầu tư cơ ngắn hạn chốt lãi nhiều, tuy nhiên lượng tiền đổ vào thị trường tiếp tục tăng, nên đã hấp thụ rất mạnh. Đây là biểu hiện của thị trường tiến về mốc 600 điểm, nếu thị trường càng tiến sát về mốc này thì lượng cung càng tăng mạnh. Do đó nhà đầu tư cũng phải hết sức thận trong.

Nhà đầu tư ngừng ngay việc mua vào cp bất động sản, vì nếu mua vào phiên hôm nay rủi ro rất cao, và nhóm này sẽ sớm đảo chiều, nên câng bằng lợi ích và rủi ro. Nếu có cổ phiếu thì cần quan sát và chuẩn bị chốt lời.

Thị trường khi quay đầu giảm, chỉ giảm không quá lớn vài phiên, trong đó những cp tăng mạnh sẽ giảm sàn hầu hết. vì độ chênh lệch giá lớn trong ngắn hạn nên sảy ra tình trạng này. Nhà đầu tư có thể cân nhắc việc giải ngân và rủi ro. Chốt lời thì không nhất thiết và trong xu thế lãi nên cũng không đáng lo ngại.

Dieucai nhìn các mã nhà đầu tư nước ngoài bán ra, hầu hết những mã bán mạnh đều có torng danh mục của ICV nên ICV thóai vốn sẽ sớm kết thúc, giá trị trên sàn không nhiều.

Thị trường có thể giảm lại torng 1-2 phiên có thể sảy ra bất cứ lúc nào, nhà đầu tư nên cân bằng rủi ro. Hết sức thận trọng, không nên giải ngân nữa, chờ động thái tiếp theo.

0 comments:

Post a Comment