Phân tích thị trường phiên 15/9

Đối với nhóm cổ phiếu thép, nhà đầu tư chốt lời và chuyển ngay sang nhóm cổ phiếu BLU, có lợi nhuận tốt, nhưng giá không tăng trong thời gian hơn 2 tháng qua điển hình là nhóm REE, SAM, SSI đã đến lúc thông tin nhóm này lần lượt xuất hiện, nhà đầu tư mua càng sớm càng tốt. dieucai đã khuyến nghị tuần trước để đón đầu.

Đối với cổ phiếu nhóm ngân hàng, tuyệt đối không mua vào, bán ra ngay và cần cơ cấu ngay càng sớm càng tốt, đợt tăng trưởng này dành chủ yếu cho nhóm cp có tiềm năng lợi nhuận tốt nhưng chưa tăng nhiều. trong trước mắt ngân hàng không có cợ hội lãi nhiều.

Tiếp tục nắm giữ bất động sản và không nên mua vào bằng mọi giá.

Tiếp tục nắm giữ nhóm xi măng và không nên mua vào bằng mọi giá

Đặc biệt nhà đầu tư k nên mua vào cổ phiếu nhỏ, có EPS thấp qua xa so với giá, rủi ro cho nhóm này dân cao, rất cao..thông thương P/E <>

Trước đây dieucai đã khuyên mọi người mua vào DHA, và hôm qua thông tin đầu tiên chính thức đăng tải là gia hạn thêm một năm cho DHA khai thác mỏ đá hóa an, đồng thời nâng tần suất khải thác lên 50% nhằm tận dụng vơ vét triệt để trước khi 5 mỏ khác vào hoạt động ổn định. Dieucai không khuyến nghị mua vào nữa, nhưng ai đang giữ DHA nên tiếp tục nắm giữ đến về cuối năm.

Dòng tiền chủ yếu xuất hiện vào các nhóm dieucai nêu trên.

Nhà đầu tư cũng nên thực hiện chiến lược chân trong chân ngoài, làm sao đó để giảm thiểu rủi ro, khi tt giảm 2-3 phiên vẫn có thể mua vào và bán hàng cũ ngay khi nó bật. chủ yếu độ phân hóa và thị trường luôn chuyển nhóm đầu tư là đặc điểm chủ yếu hiện nay, trong ngắn hạn này.

Quan niệm của tôi: mua cp nào đó, điều đầu tiên phải co cơ sở sau khi đã phân tích, trong thời cuộc hiện tại phải đảm bảo giá mua, với rủi ro thấp nhất. còn phi theo lao. Bất chấp thì nhà đầu tư phải nhận lấy rủi ro đó.

Về phân tích kỹ thuật, thị trường đang mạnh dần lên, phá tất cả các cản trong ngày hôm qua, còn mấy mức kháng cự quá khứ, không có nhiêu ý nghĩa, chủ yếu là các mức cản tâm lý là chính. Như nhiều công ty chứng khóan nhận định, mức cản tiếp theo là 560 hay đại lọai là 575. Điều này không có một cơ sở nào cả, thời cuộc đã khác, không thể lấy cáo mốc các tháng, 8-9 của năm 2008 áp đặc mức cản cho thị trường hiện nay. Dieucai khẳng định, thông tin doanh nghiệp, xu thế thông tin thế giới, và thông tin trong nước, thông tin xấu, thông tin tốt có ý nghĩ quyết định thị trường hiện nay là chủ đạo. trong đó các mức cản tâm lý, cũng như mức độ so sánh giá của cổ phiếu, thêm vào đó nhà đầu tư đầu tư chủ yêu phân nhóm theo thời gian ( chỉ nói hiện tại) tất cả các điều này quyết định lên vni trong hiện nay và ngắn hạn sắp tới.

(theo website dieucai)

0 comments:

Post a Comment