Phân tích thị trường tuần 21-25/9 và hết tháng 9.

Theo phân tích của dieucai thị trường mỹ rất khó giảm và xu hướng tăng nhiều hơn, cứ giảm 1-2 phiên thị trường này lại tăng một chuỗi. các nguyên nhân sau:

Ngành ôtô đang tăng sản lượng, ngành này mà phục hồi cho thấy thấy sự thuê mướn lao động sẽ quay trở lại với thị trường mỹ, nếu thất nghiệp lần đâu tiên giảm xuống, sảy ra ở thời điểm nào thì đó cũng là lúc thị trường mỹ sẽ có chuỗi tăng điểm mạnh, trong đó đáng chú ý nhất là nữa cuối tháng 10 hàng loạt công ty báo cáo kết quả kinh doanh có lợi nhuận gần như đồng loạt tăng. Điểm thứ 2 mấu chốt là những chỉ số kinh tế xã hội mỹ sẽ liên tục cải thiện cho đến báo cáo GDP, thời gian này là tháng 10 và tháng 11 nên khả năng thị trường mỹ sẽ tiếp cận mốc 11 điểm thậm chí hơn trong 2 tháng quyết định này. Nhà đầu tư hòan tòan yên tâm chân trong chân ngoài thị trường và giao dịch trên nên tảng

Theo dieucai GDP quý 3 của VN trong tầm tăng trưởng mạnh khỏang gần 6% nếu điều này sảy ra thị trường vn sẽ có sức lên nhiều hơn sức giảm. trong đó tuần tới và cuối tháng 9 tất cả thông này cũng lạm phát, các chỉ sốk inh tế xã hội sẽ dần được báo cáo.

Một thông tin quan trọng nữa là gói kích thích kinh tế thứ 2 nhiều khả năng được công bố khá chi tiếp trong giai đọan này.

Dựa trên các số tk, và thông tin dieucai có được cho thấy sự trở lại của nhà đầu tư trung quốc lên thị trường vn hiện nay họ mua vào mỗi ngày khá nhiều, thông qua các đầu mối trong nước cũng như tự thận họ. vấn đề này có hai mặt, một khi họ rút vốn thì thị trường sẽ giảm mạnh, theo dự đóan thì cũng còn ít nhất 9 tháng đến 1 năm nữa hoặc hơn họ mới rút vốn, và tổng số tiền theo nguốn dự báo ( giấu tên) là vào khỏang 800 triệu usd.

Qua báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm của một số doanh nghiệp cho thấy, hầu hết công ty sẽ có kết quả kinh doanh quý 3 rất ấn tượng, hiện điều này phản ánh vào giá chưa theo dieucai thì đang phả ánh dần vào giá. Chúng ta vẫn phải chờ kết quả kinh doanh xem sao, trong đó nhà đầu tư hết sức thận trọng, những mà cp có lợi nhuận tăng mạnh, cần phải phân tích rõ cũng như năm thông tin khả chuẩn, nếu không có nắm được, hoặc có vẽ mù mờ, nên cơ cấu danh mục ngay.

Nhóm cổ phiếu hấp dẫn nhất hiện nay là nhóm có EPS 2009 trên 3-4-5000 đồng và P/E hiện nhỏ hơn, quanh và hơn 10 tí xíu, và còn thỏa điều kiện 4 tháng qua gần như không lên trong khi các nhóm khác và thị trường vẫn tăng đều đều.

Những cổ phiếu nhỏ, không thuộc trong nhóm có lãi quý 3 tăng mạnh. Nhà đầu tư nên tránh càng xa càng tốt. đâu đó sẽ có công ty tăng mạnh lợi nhuận, nhưng sẽ không ít cp làm thất vọng. dieucai thường thấy nhà đầu tư vốn vài trăm triệu trở xuống hay nhà đầu tư mới, luôn thích cp có giá hạng bét thị trường, điều này đúng khi cp đó có tăng trưởng nhanh bởi thông tin có thể chứng minh điều đó, nên cân nhắc kỹ càng trước khi nắm giữ.

Một điều dieucai khuyến nghị nhà đầu tư không nên nhìn EPS và P/E hiện có, hiện nay EPS và P/E cho năm 2009 là quan trọng nhất, p/e hiện có không phải là nên tảng để phân tích, hết sức thận trọng và cần điều chinh kế họach đánh giá cp

Nhìn chung khả năng đến hết tháng thị trường tiếp tục tăng, nhưng cũng có những phiên điều chỉnh kỹ thuật. và trong phiên giao động khá mạnh, nên cân nhắc và cố gắng không để dính bulltrap cả 2 mặt mua và bán.

Dieucai đã khuyến nghị nhà đầu tư bán cp ngân hàng, tiếp tục khuyến nghị không nên mua cp ngân hàng nào hết.

Về phân tích kỹ thuật cho thấy thị trường đang làm đáng kinh ngạt đến nhà đầu tư, các chỉ số đang mạnh dần lên. Có thể thị trường sẽ điều chỉnh mang tính kỹ thuật trước khi đi tiếp, nhà đầu tư cũng không lo lắng gì điều này, việc này là bình thường.
(theo website của dieucai)

0 comments:

Post a Comment