Phân tích thị trường phiên 8/9

Theo thông tin ngân hàng nhà nước: Thay vì giảm liên tục trong 2 quý đầu năm và tiếp nối xu hướng tăng của tháng 7, theo đánh giá của NHNN tín dụng đầu tư đối với nền kinh tế trong tháng 8.2009 ước tăng 1,75% so với cuối tháng trước.

Trong đó, tín dụng bằng VND tăng 1,79% và tín dụng bằng ngoại tệ tăng 1,52%, tăng mạnh so với mức tăng 1,2% trong tháng 7.2009.

Cũng theo NHNN, tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các TCTD tháng 8.2009 đạt mức tăng 1,6% so với cuối tháng trước và tăng 21,9% so với cuối năm 2008. Đáng lưu ý, số dư tiền gửi VND tăng 1,75%, vượt xa mức tăng 1,04% của số dư tiền gửi ngoại tệ.

Kết thúc tháng 8, tổng phương tiện thanh toán đạt mức tăng 1,28% so với tháng trước và tăng 20,83% so với cuối năm 2008, trong đó tiền mặt lưu thông ngoài hệ thống NH giảm 0,46% so với tháng trước và tăng 15,24% so với ngày 31.12.2008

Thông tin trên cho thấy trong các quý tới, chắc chắn GDP sẽ tăng khá mạnh, nền kinh tế có thể đang năm động trở lại. hiện lo ngại lạm phát đang tạm lùi, vì vậy trong dài hạn rất khả quan. Điều quan trọng là nhà đầu tư chọn mua ở thời điểm nào và mua mã cổ phiếu nào mà thôi.

Qua phân tích lực cầu, đúng như dieucai dự đóan hôm qua, tầng giá thấp sẽ xuất hiện lực cầu mạnh mẽ, chính vì vậy mà sự đảo chiều trong phiên hôm qua đã phần nào chứng minh, tâm lý thị trường quá đà, và một lực cầu phía sau đang rình rập bắt lấy cơ hội. trước đây trong chu kỳ giảm điểm lực cầu giảm mạnh, nhưng nay lại ngược lại, bởi lẽ thì trường vẫn được kỳ vọng và lượng tiền trong thị trường không hề nhỏ, hay kém hơn cung.

Hôm qua có lúc vni giảm đến mức mà mới 3 phiên giảm đã bằng 8 phiên tăng trước đó, tốc độ diễn ra khá nhanh, bởi vài thông tin k mấy tích cực từ yếu tố nước ngoài.

Nhìn về kỹ thuật vni đã chính thức vào vùng suy giảm, nhưng nhà đầu tư nên nghĩ đến, vùng suy giảm chính là vùng mua, còn mua thời điểm nào thì phải xem xét từng mã cp. Nhìn chung thị trường điều chỉnh mạnh là cơ hội sở hữu giá rẻ.

2 thông tin tác động tâm lý các ngày qua hôm nay bị quên lãng, lo gại bán bằng mọi giá là nguy hiểm. phiên hôm nay thị trường bật lại, màu xanh có thể sảy ra. Thông tin thế giời đều tốt là căn cứ xác thực.

Nhà đầu tư tạm yên tâm phiên giao dịch hôm nay: có thể chốt lời bớt, có thể mua vào tỷ lệ nhỏ đều được.
(Theo website dieucai)

0 comments:

Post a Comment