Phân tích phiên cuối tuần 25/9

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng đến 400 tỷ đồng, theo thông tin dieucai được biết ICV đã vào đọan cuối của thóai vốn. nên ICV nhà đầu tư cũng không quá nhiều lo lắng

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, trong tháng 9/2009, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,62% so với tháng 8, nâng mức tăng của CPI trong 9 tháng đầu năm nay so với cuối năm 2008 là 4,11%. Như vậy CPI năm nay chỉ vào tầm 6 đến 6,5% không đáng lo ngại và trong tầm tốt. đây là thông tin khá tốt hỗ trợ thị trường.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả Ngân hàng Nhà nước đàm phán với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và nội dung Hiệp định khoản vay hỗ trợ tác động khủng hoảng trị giá 500 triệu USD. Để khai thác tốt nguồn vốn vay này cũng như bảo đảm nguồn trả nợ ADB theo đúng cam kết, các cơ quan được Thủ tướng Chính phủ giao đàm phán, bố trí sử dụng nguồn vốn vay phải chủ động phối hợp và thực hiện các giải pháp phù hợp để giải ngân nhanh, sử dụng hiệu quả vốn vay. Như vậy gầm 8000 tỷ đồng được bơm vào nền kinh tế nhanh để thêm sức mạnh tăng trưởng kinh tế.

Giá hàng hóa, nguyên liệu cơ bản trên thị trường thế giới giãm mạnh, nhà đầu tư nên chốt lời bán cp thép và khỏan sản kim loại, chờ thời cơ mới.

Theo Bộ Công Thương kim ngạch xuất khẩu tháng 9 đã tăng 3,5% và kim ngạch nhập khẩu cũng tăng 6% so với tháng trước. xuất khẩu tháng 9 ước đạt 4,68 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng 8, và giảm 11,3% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã đạt 41,736 tỷ USD, tương đương giảm 14,3% so với cùng kỳ năm 2008. nhập khẩu tháng 9 ước đạt 6,2 tỷ USD, tăng 6% so với tháng trước. 9 tháng đầu năm nay Việt Nam đã nhập 48,3 tỷ, giảm 24,9% so cùng kỳ năm 2008.

Gần đây dấu hiệu cho thấy kinh tế mỹ tăng trưởng trở lại, FED sẽ giảm kích thích kinh tế, đây cũng chính là nguyên nhân làm thị trường mỹ giảm điểm, cùng với doanh số bán nhà đang sử dụng giảm. theo dieucai thị trường mỹ giảm điểm chỉ do thông tin nhất thời, cùng lắm chỉ giảm vài 3 phiên, còn chủ đạo và là xu thế tăng. Sang tháng 10 thị trường này sẽ tăng khá mạnh.

Đúng như dieucai dự đóan, phiên hôm qua thị trường mất điểm, tuy nhiên khối lượng giao dịch vẫn dùy trị ở mức trân 70 triệu đơn vị, phiên hôm nay nhiều khả năng thị trường tiếp tục giảm, KL giao dịch vẫn duy trì ở mức cao, nhà đầu tư không nên bán cp ở mức giá quá thấp để rồi hối tiết.

Phiên hôm nay có thể dần mua vào rất khả quan bởi thông tin kinh tế trong nước cùng với kết quả kinh doanh quý 3 của doanh nghiệp.

Nếu thị trường giảm mạnh, KL giao dịch cao, cứ mua vào, ưu tiên mua những mã cp có sẳn danh mục,,,
(theo website dieucai)

0 comments:

Post a Comment